Loạt ảnh thời trẻ xinh đẹp của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền

  • 29-03-2024
  • 356
  • 101

Thanh Thanh Hiền là nghệ sĩ nổi tiếng bởi sự đa tài và vẻ đẹp thuần Việt. Xuất thân là nghệ sĩ cải lương nhưng sau này chị chuyển sang làm ca sĩ, đóng hài, Chị là gương mặt nghệ sĩ được nhiều khán giả, đặc biệt là khán giả phía Bắc yêu quý.

Loạt ảnh thời trẻ xinh đẹp của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền - 2

Thanh Thanh Hiền xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố mẹ của chị đều là nghệ sĩ. Trong đó, mẹ của Thanh Thanh Hiền là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Kim Thoa. Ngay từ nhỏ, Thanh Thanh Hiền sớm bộc lộ năng khiếu và sự say mê với môn nghệ thuật truyền thống. 6 tuổi chị đã lên sân khấu biểu diễn cải lương.

Loạt ảnh thời trẻ xinh đẹp của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền - 3

Thanh Thanh Hiền là gương mặt nghệ sĩ khá đặc biệt. Khi còn gắn bó với nghệ thuật cải lương, chị là nghệ sĩ miền Bắc hiếm hoi thường được các đoàn trong Nam mời diễn.

Loạt ảnh thời trẻ xinh đẹp của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền - 4

Vào thập niên 1990, Thanh Thanh Hiền được coi là giọng ca cải lương hạng nhất tại miền Bắc Việt Nam và cũng là người gặt hái huy chương vàng nhiều nhất trong các hội diễn. Chị thường là khách mời đặc biệt cho các vở cải lương ở sân khấu miền Nam bởi lối biểu diễn đa dạng, sự chuyển giọng linh hoạt và đặc biệt luôn đảm bảo được những vai nặng ký không phải nghệ sĩ nào cũng làm được.

Loạt ảnh thời trẻ xinh đẹp của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền - 5

Thanh Thanh Hiền từng chia sẻ, thời đó chị nhận được rất nhiều lời mời vào Nam hoạt động nghệ thuật. Tuy nhiên, chị không nỡ rời bỏ mảnh đất nơi chị sinh ra và lớn lên. Nữ diễn viên từng tâm sự với phóng viên VTC News: "Nếu vào Nam, sự nghiệp của tôi chắc chắn sẽ tốt hơn. Vì mảnh đất đó mới là cái nôi của cải lương. Thế nhưng, tôi từ chối vì tôi yêu Hà Nội lắm mà toàn yêu những cái mà người ta gọi là lãng mãn vớ vẩn như tiết trời vào thu, gió heo may, một chút u buồn, trầm mặc của thành phố".

Loạt ảnh thời trẻ xinh đẹp của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền - 6

Khi đang là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng, Thanh Thanh Hiền kết hôn với một nghệ sĩ đàn bầu. Vì muốn có thời gian cho gia đình, Thanh Thanh Hiền từ bỏ nghệ thuật cải lương, chuyển sang làm ca sĩ và đóng hài cùng với Xuân Hinh. "Là nghệ sĩ vất vả lắm. Để có một vở diễn hoàn thiện trên sân khấu, người nghệ sĩ phải làm việc cật lực. Có đôi khi, họ không có thời gian dành cho chính mình, nói chi tới chuyện chăm sóc người thân. Vì thế, tôi phải chọn một nghề nào đó đỡ vất vả hơn, tốn ít thời gian hơn và vẫn có nguồn thu nhập ổn định để chăm lo cho gia đình" - Thanh Thanh Hiền chia sẻ về quyết định rời bỏ sân khấu cải lương.

Loạt ảnh thời trẻ xinh đẹp của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền - 7

Tuy vậy, Thanh Thanh Hiền thừa nhận, cải lương vẫn là niềm đam mê lớn nhất của chị. Chính vì thế, thỉnh thoảng chị cũng quay lại diễn cho đỡ nhớ nghề.

Loạt ảnh thời trẻ xinh đẹp của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền - 8

Xinh đẹp, tài năng nhưng cuộc sống riêng của Thanh Thanh Hiền khá lận đận. Sau khi có với nhau hai con gái, Thanh Thanh Hiền và chồng chia tay nhau.

Loạt ảnh thời trẻ xinh đẹp của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền - 9

Hiện tại, Thanh Thanh Hiền có cuộc sống hạnh phúc bên nam ca sĩ Chế Phong - con trai của danh ca Chế Linh.

Loạt ảnh thời trẻ xinh đẹp của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền - 10

Hai con gái của Thanh Thanh Hiền đều rất tài giỏi. Con gái lớn của chị đang học ngành Khoa học Máy tính tại Mỹ. Con gái thứ hai sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật và thường xuyên đi lưu diễn cùng chị.

Loạt ảnh thời trẻ xinh đẹp của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền - 11

Thanh Thanh Hiền và nghệ sĩ Minh Vượng thời trẻ.

Loạt ảnh thời trẻ xinh đẹp của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền - 12

Thanh Thanh Hiền tỏa sáng trên sân khấu cải lương.

Loạt ảnh thời trẻ xinh đẹp của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền - 13

 

Loạt ảnh thời trẻ xinh đẹp của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền - 14

Vẻ đẹp đằm thắm, thuần Việt của nữ nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền.

Nguồn: Báo điện tử VTC News.

Link bài gốc: https://vtc.vn/sao-viet/loat-anh-thoi-tre-xinh-dep-cua-nghe-si-thanh-thanh-hien-ar526929.html