Covid-19 hoành hành ở Singapore: AFC không đổi lịch thi đấu của CLB TPHCM

  • 29-03-2024
  • 338
  • 91

CLB TPHCM sẽ đá trên sân CLB Hougang United vào ngày 25/2 tới. Tuy nhiên, Singapore đang trong "tâm bão" viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra. Đã có 77 ca nhiễm Covid-19 tại quốc gia này và trận đấu có nguy cơ bị hoãn.

Tuy nhiên, CLB TPHCM vẫn chưa nhận được thông báo từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Nếu không có thông tin hoãn, trận đấu vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch. "Vấn đề này (hoãn trận đấu) phải nhận được thông báo của AFC hoặc VFF, còn hiện tại CLB TPHCM và cầu thủ vẫn chuẩn bị bình thường", Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng của CLB TPHCM chia sẻ với VTC News.

Covid-19 hoành hành ở Singapore: AFC không đổi lịch thi đấu của CLB TPHCM - 1

CLB TPHCM chờ quyết định của AFC.

Dù vậy, nếu trận đấu được tổ chức thì phía Singapore phải có biện pháp đảm bảo an toàn cho các cầu thủ hai đội. Còn trong trường hợp thay đổi, CLB TPHCM muốn AFC phải có thông báo sớm. Ở ngày ra quân gặp Yangon United, CLB TPHCM chỉ nhận được thông báo trận đấu được chuyển từ sân Thống Nhất sang Thuwanna (Myanmar) trước khi trận đấu diễn ra vỏn vẹn 6 ngày.

CLB bị đặt trong trạng thái bị động, phải tức tốc đặt vé, chuẩn bị ăn ở tại Myanmar. Phía CLB TPHCM muốn Yangon United lùi trận đấu xuống 2 ngày để có thêm thời gian chuẩn bị, song CLB Myanmar không đồng ý.

"Ở trận trước, AFC thông báo đội phải đá ở Yangon mà không cho dời ngày để có thêm thời gian chuẩn bị, bắt đá đúng 11/2 làm CLB phải 'chạy như cờ'. Phía Yangon United cũng không đồng ý lùi xuống ngày 13/2 nên việc di chuyển của đội bị gấp gáp. Các trận đấu còn lại, phía CLB vẫn chưa thấy AFC thông báo thế nào, họ báo sát quá thì CLB ảnh hưởng lắm", ông Thắng khẳng định.

CLB TPHCM đang tạm đứng nhì bảng AFC Cup, xếp sau Hougang United - đội thắng Laos Toyota FC ở trận ra quân. Đội bóng của HLV Chung Hae Seong đặt rất nhiều kỳ vọng trong lần đầu tiên bước ra sân chơi châu lục.

Theo Hồng Nam: Báo điện tử VTC News, đăng ngày: 18/02/2020

Link bài gốc: https://vtc.vn/bong-da-viet-nam/covid-19-hoanh-hanh-o-singapore-afc-khong-doi-lich-thi-dau-cua-clb-tphcm-ar528443.html